เที่ยวญี่ปุ่น ใบไม้เปลียนสี– ความเร็วของ Shinkansen

ตอนไปปารีสได้ไปลอง TGV มาแล้ว เตเจเว

มาญี่ปุ่นทั้งที ก็ต้องมาทดสอบความเร็วของเจ้าฮิคาริ ชินคันเซ็น Hikari Shinkansen กันหน่อย อาจจะไม่ใช่ชินคันเซนที่เร็วที่สุด แต่ก็เท่าที่บัตรเบ่ง JR Pass ของเราที่สอยมาจะใช้ได้อะนะ

ถ้าหากว่าอยู่บนรถไฟเราก็ว่ามันไม่ได้รู้สึกเร็วเท่าไหร่แต่ถ้าอยู่นิ่งๆแล้วรถไฟวิ่งผ่านล่ะก็มีวิกหลุดหมวกหลุดกันบ้างแหละ

ตู้โดยสารก็มีทั้งแบบจองที่นั่งและไม่จองที่นั่ง แนะนำว่าถ้ามีสำภารก เอ้ย สำภาระเยอะล่ะก็จองมาเถอะสบายกว่าเป็นไหนๆ

ครั้งแรกที่ขึ้นเราดันพลาดไม่ดูหมายเลขตู้ ต้องเข็นกระเป๋าหาตู้โดยสารกันบนรถไฟตอนวิ่ง พอถึงที่เหงื่อตกถอดเสื้อโค้ทแทบไม่ทันเลยที่เดียว

ที่นั่งสะดวกสบายกว้างขวางมีที่ชาร์ทแบทแถมด้วยถ้าใครนั่งริมหน้าต่างก็มีที่แขวนเสื้อโค้ทมีที่วางอาหารพับเก็บได้สามารถซื้อหาอาหารมาทานได้เลยและยอดฮิตของพี่ไทยก็ต้องเบนโตะเราก็ซื้อนะแค่ครั้งแรกเพราะส่วนใหญ่เราเดินทางตอนเช้าสุดท้ายก็คิดว่ามันเยอะไปวันหลังๆเลยเปลี่ยนเป็นกาแฟอุ่นๆสักแก้วกับเบอเกอรี่หอมๆสักชิ้นก็ฟินกันไป

3 ชม. โดยประมาณในการเดินทางจาก โตเกียวถึงโอซาก้า หลังจากอิ่มแล้วก็สามารถหลับได้ เพราะว่าเก้าอี้เนี่ยตรงพนัก มีลักษณะโค้งเว้ารับศรีษะของเราได้เป็นอย่างดี ก็อาจจะไม่ได้สบายขนาดนอนเตียง แต่ก็หลับสบายเลยทีเดียวล่ะ

ปล. ถ้าข้างนอกอากาศหนาว ในรถไฟอุ่นนะเออ

Clip ระดับความเร็วของ #hikari #shinkansen #shinkansentrain 🍁#autumn #tokyo #japan #japantrip  by #cheekka #travel #trip #traveller #journey  http://www.cheekkachic.com

1,272 total views, 1 views today

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *