2024 พยายามกลับมาเขียน Blog ที่ร้างไปอย่างยาวนาน

ห่างหายจากงานเขียนไปถึง 3 ปี อันที่จริงพยายาม search google อยู่หลายครั้ง ว่ามีคนยังเขียน blog หรือแชร์เรื่องราวผ่านเวปไซต์ หรือ ในรูปแบบงานเขียนอยู่หรือไม่?

ก็คงต้องยอมรับความจริงว่าปัจจุบันนี้มีคนเขียนกันอยู่น้อยมากๆ ส่วนใหญ่ปัจจุบันนี้ก็ไปแชร์เรื่องราวกันในมุมของ Facebook, Tiktok, Youtube กันเสียมากกว่า ซึ่งเราเองที่หายจากการเขียนยาวๆ ไปก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน และตอนนี้ก็ยังคงทำ Youtube channel อยู่ด้วย 

อาจจะเป็นเพราะอายุที่เพิ่มมากขึ้น งานและหน้าที่ความรับผิดชอบต่างๆ มีมากขึ้น ทำให้มีเวลาในการมานั่งเขียนอะไรยาวๆ น้อยลง แต่พอมาลองนึกดูอีกที หากได้บันทึกเรื่องราวต่างๆ ที่เราสนใจลงในเวปไซต์ของตัวเอง ก็เป็นการได้แชร์ข้อมูลต่างๆ ที่เรารู้ ให้กับคนอื่นๆ ที่อาจจะสนใจเรื่องเดียวกัน และกำลังหาข้อมูลในเรื่องต่างๆ อยู่เหมือนกัน เพราะเราเอง เวลาอยากที่จะหาข้อมูลอะไรก็จะยังคงมาค้นหาข้อมูลอยู่เสมอๆ และก็ยังที่โชคดีที่ยังเจอคนแบ่งปันเรื่องราวอยู่ เลยคิดว่าจะลองกลับมาเขียนดูอีกสักที แต่ต้องลองดูว่าจะเขียนกันได้บ่อยแค่ไหน  

และอันที่จริงการฝึกเขียนยาวๆ ก็ค่อนข้างมีประโยชน์กับตัวเราเองด้วย ฝึกสมาธิ และได้รู้จักเรียบเรียงเรื่องราว ได้ slow life บ้าง เพราะโลกของเรายุคนี้ เร็วกันซะเหลือเกิน

แล้วเจอกันใน web www.cheekkachic.com จ้าา..

41 total views, 2 views today

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *