Singapore – ลัลล้าดูปลา S.E.A Aquarium ผจญภัยใน Universal Studio

singapore-trip
ตื่นเช้ามาวันนี้ ออกไปหาอาหารเช้าทานกันก่อนอื่น  และแน่นอนย่อมไม่พลาดร้านดังย่านไชน่าทาวน์ เดินท่อมๆ ไปยัง สถานีรถไฟใกล้สุด Singapore - Trip   ทางลงประจำ Little India Singapore - Trip Breakfast Yakun Chinatown
ข้อมูลสถานที่ ที่ตั้ง : อยู่ใน Chinatown หน้า Far Eaast Square (18 China Street)
Web site : http://www.yakun.com
เปิดบริการ : จันทร์ - ศุกร์ 7:30-19:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 8:00-17:00 น.
พิกัด : 1.28376,103.847898

MRT - Little india >> Chinatown $0.92 / person

Singapore - Trip

จากสถานี China town เดินไกลเหมือนกัน แต่ก็สนุกดี มีอะไรให้ถ่ายรูปไปเรื่อยๆ ตลอดทาง

ก่อนจะถึงร้าน เราคงดูเก้ๆ กังๆ หาร้านมั้ง เลยมีลุงอาแปะมายืนโบกมือสองข้างเรียกเรา ตอนแรกเราก็งงๆ ว่าลุงเค้าเรียกใครหว่า หันไปดูข้างหลังเอ๊ะก็ไม่มีนี่นา สงสัยใช่ละ

วันนี้สั่งเซทไข่ลวกกับขนมปังสังขยา และกาแฟ 1 แก้ว

Singapore - Trip

อ่อ ที่นี่มีแต่ไข่ลวกเท่านั้น ไม่มีไข่สุก ไข่สุกกลาง บลาๆ ส่วนขนมปังนุ่มมากรสชาติเหมือนขนมปังชุบไข่ แล้วเอาไปปิ้ง สังขยาก็หอม กาแฟ รสชาติคล้ายกาแฟโบราณบ้านเรา เราสั่งเป็นกาแฟร้อน ก็เลยเข้ากับไข่ลวกได้เป็นอย่างดี

บรรยากาศหน้าร้าน

บรรยากาศข้างๆร้าน

แวะเดินเล่นเล็กน้อย ย่อยอาหาร

ระหว่างทางเดินกลับ ร้านค้ายังไม่ค่อยเปิด

หลังจากเติมพลังกันแล้วเราก็มุ่งหน้าไปยัง Cable car เพื่อข้ามไปยังเกาะ Sentosa กันจ้า

Cable car to S.E.A Aquarium

MRT - China town >> Chinatown >> ออก ทางออก B มุ่งหน้าสู่้ Harbour Front Centre

จากนั้นเดินข้าม สะพาน ใกล้ๆ KFC เพื่อไปยังสถานที Cable Car ที่ Harbour Front Tower Two Singapore - Trip

Singapore - Trip

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Cable car http://www.singaporecablecar.com.sg เวลาเปิดปิด Cable Car Daily Operating Hours : 8.45am – 10pm (Last boarding at 9.30pm)   ช่วงที่เราไปเป็น Theme super hero เราเลยอยากไปรับหน้ากากก่อน แฟนซีสุดๆ จาก Tower2 ขึ้นลิฟท์ไปยังชั้น15 เราจะไปที่ สถานี Mount Faber ก่อน เพื่อไปรับหน้ากาก จากนั้นจึงค่อยนั่งต่อไปยัง สถานี Sentosa เพื่อไปเที่ยวต่อกันค่ะ Singapore - Trip   มองเห็นทะเลไกลๆ Singapore - Trip สูงจนมองเห็นสระว่ายน้ำด้านล่าง Singapore - Trip มองเห็นสัญลักษณ์ Sentosa แล้ว Singapore - Trip Singapore - Trip มาถึงแล้ว Singapore - Trip

สีสันสดใสเชียว มีร้านขายของมากมาย ทั้งของที่ระลึกและขนม

ต้นไม้ลูกกวาด

Singapore - Trip

ในเมื่อสภาพอากาศยังร้อนอยู่เราจึงเลือกที่จะเข้าไปดูปลาก่อน น่าจะเย็นใจกว่า

S.E.A.Aquarium S.E.A.Aquarium นี้ ตั้งอยู่ในบริเวณของ Marine Life Park @ RSW Sentosa เป็น Aquarium ที่ใหญ่ที่สุด มีสัตว์น้ำมากมายให้เยี่ยมชมที่นี่ แนะนำให้มานะ เย็นๆ ดูปลาสบายใจจ้ะ

เรามีตั๋วแล้วก็เข้ามาได้เลยจ้ะ ช่วงที่เราไปยังคงมีควันหลงของเทศกาลฮาโลวีนอยู่ ก็เลยมีจุดให้ประทับตรา เหมือนเล่น RC เลย เพื่อรับของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ สนุกดีค่ะ

Singapore - Trip

เข้ามาจะเจอสำเภาจีนลำใหญ่ มีการจัดนิทรรศการ เกี่ยวกับเรือสำเภาที่ขนสินค้ามามากมาย

นับว่าการจัดนิทรรศการของที่นี่ค่อนข้างอลังการ และลงทุนมาก

จำลองภาพตัดของเรือสำเภาว่าขนอะไรมาได้บ้างภายใต้ท้องเรือ

Singapore - Trip

มีการจำลองการนั่งเรือสำเภา ระบบ 4D มีเรื่องราวเล่าประกอบ ฝนตก พายุเข้า เปียกด้วย เรือโคลงไปมา และสุดท้ายเรือจมดิ่งลงสู่มหาสมุทร และเปิดออกมา ก็จะเห็นภาพเรือสำเภาจมอยู่ในตู้แบบที่เห็น ผูกเรื่อง และจัดแสดงนิทรรศการได้ยอดเยี่ยมจริงๆ

เรือสำเภาที่จมลงสู่ทะเลลึก

มีสัตว์น้ำหลากหลายพันธุ์ให้ดูกันจุใจ

สัตว์น้ำหายากก็มี sea dragon

แน่ะมาเล่นกล้อง ยังไงนักท่องเที่ยวที่ดีต้องไม่ใช้แฟลชในการถ่ายภาพสัตว์น้ำนะคะ สงสารพวกเค้าเถอะค่ะ หลายคนยังคงใช้แฟลชแบบเมามันทั้งๆที่มีป้ายห้าม

ผมมาเป็นฝูงฮะ

สีส้มสดใส

ปะการังสีสันสวยงาม

ควันหลงฮาโลวีน

ตัวใสจัง

ปลาดาวแบบนี้แปลกตาดี

มาถึงคิวพี่แมงกระพรุนบ้าง สวยจัง

เหมือนดอกไม้เลย

เห็นแบบนี้พิษแรงน่าดู

Singapore - Trip

โดยส่วนตัวชอบ Zone open ocean มาก ตู้ปลาใหญ่ยักษ์ ไม่รู้จะเรียกตู้ได้หรือเปล่าเพราะใหญ่จนต้องแหงนมอง เราไปนั่งดูปลาใกล้ๆ ตู้อยู่นานมาก เห็นปลาตัวนั้นตัวนี้ จนจุใจเลยทีเดียว เรียกว่านั่งแก้เมื่อย แถมเพลินด้วย

ที่นี่ก็จะเป็นปลาตัวใหญ่ๆ เช่น กระเบน ปลาฉลาม

กระเถิบมาอีกตู้ เราได้ถ่ายภาพกับปลาหมอยักษ์ด้วย ตัวใหญ่มากกก

ตู้นี้เป็นนีโม

เพื่อนนีโม

ตัวนี้น่ากลัวจัง มีเขี้ยวด้วย

กุ้งมังกร

ยืนดูเพลินเลย

ปลาน้อยสีชมพูสด

มาถึงโซนปะการังน้ำลึกบ้าง ซึ่ง cheekka ชอบมาก สีสวยเรืองแสงเชียว ปล. เราไม่ได้ใช้แฟลชในการถ่ายภาพแต่อย่างใด เรียกว่าตลอดการเที่ยวชม อควาเรี่ยมเลยก็ว่าได้ สงสารน้องปลา น้องปะการังกัน และน้องๆ สัตว์ทะเลกันเนาะ

Singapore - Trip Singapore - Trip Singapore - Trip Singapore - Trip

ที่อลังการอีกตู้ก็คือ ตู้ปลาฉลาม มีทั้งฉลามหูดำ ฉลามหัวค้อน หลายตัวว่ายไปมา อยู่ด้านบน

Singapore - Trip

หลังจากเพลินเพลินกับหมู่ปลา เรียบร้อยแล้ว เราก็หาอาหารกลางวันทานกัน ก่อนที่จะเข้าไปยัง Universal studio เป็นรายการถัดไปค่ะ

เราเลือกเมนูนี้คิดว่าน่าจะกินง่ายๆ เป็นหมี่ผัด

อีกจานเป็นหมี่ผัดเหมือนกัน รสชาติคล้ายๆ ผัดซีอิ๊วบ้านเราเลย

Singapore - Trip

สถานีต่อไป Universal studio มีตั๋วอยู่แล้วก็เข้าไปเลย

Singapore - Trip  Singapore - Trip

ทักทายกันซักหน่อย Minion

Singapore - Trip

มีร้านขายของที่ระลึกของ minion ด้วย

เที่ยวเล่นกันที่ปราสาทเชรค

Jurrasic Park

The Mummy

Transformer เครื่องเล่นอันนี้เราชอบมาก

Singapore - Trip  singapore-trip

เริ่มจะเย็นแล้ว เราก็ชิวถ่ายรูปไปเรื่อย

มีโชว์จากสาวๆ ค่ะ

ก่อนกลับแวะถ่ายรูปกับ sentosa merlion ซักหน่อย

ขากลับ มืดแล้ว เลยได้วิวบน cable car แบบกลางคืน สวยดีไปอีกแบบ

มีวิว ของเรือสำราญด้วย

Singapore - Trip

ก่อนกลับโรงแรมแอบแวะไป shopping แถวมุตตาฟา อยู่ไม่ไกลจากโรงแรมมาก แหม่แขกเยอะเชียว แต่ของถูกนะคะ ถ้ามีเวลาลองแวะได้จ้ะ

2,257 total views, 1 views today