Singapore – ชมวิวโพล้เพล้อ่าว Marina บน Singapore Flyer กินปูยักษ์ Chili crab ที่ Jumbo Seafood / ที่พัก Fragrance Selegie ใกล้สถานี little india

Singapore - Trip
เริ่มออกเดินทางจากดอนเมืองกันแต่เช้ามืด เนื่องจากต้องมา check in ก่อน รองท้องด้วยติ่มซำกับกาแฟนิดหน่อย ก่อนขึ้นเครื่อง จากนั้นเราก็บินลัดฟ้าสู่สิงค์โปร์กันเลย Singapore - Trip   ถ้าหากว่าอยากรู้ว่าใกล้ถึงสิงคโปร์แล้วหรือยัง จะเห็นด้านล่างเป็นทะเล พร้อมด้วยเรือสินค้าเต็มน่านน้ำแบบนี้ Singapore - Trip

Zoom สีของเรือตัดกับน้ำทะเล ถ่ายจากมุมบนแบบนี้ก็สวยไปอีกแบบ

ที่สนามบิน Changi Airport ตรงด่านตรวจคนเข้าเมืองมีลูกอม Changi แจกด้วยล่ะ น่ารักจัง

Singapore - Trip

หลังจากผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองแล้วเราก็ไปเอากระเป๋ากันค่ะ

รอกระเป๋ากันก่อน

ในสนามบินจะมี 2 terminal ถ้าจะเข้าเมืองต้องไป Terminal 2

โดยจะมีรถไฟเชื่อม terminal ฟรี ชื่อสถานีรถไฟฟ้าที่สนามบินคือ Changi Airport

บรรยากาศภายนอก

ลงบันไดเลื่อนเพื่อไปยังสถานีรถไฟฟ้าที่จะเข้าเมือง

Singapore - Trip

เมื่อมาสถานีรถไฟ เราก็มาซื้อตั๋วกัน ตั๋วก็จะมีมากมายหลายแบบ เราจะเขียนไว้ใน การเตรียมตัวไปสิงค์โปร์ เรียบร้อยแล้วจ้า แต่วิธีที่เราเลือก เป็นแบบ EZ Link เพราะสะดวก และเหมาะสมกับระยะเวลาที่เราลัลล้าอยู่ในสิงคโปร์

แล้วเราก็ออกเดินทางด้วย MRT เพื่อเอากระเป๋าไปเก็บไว้ที่พักก่อนที่จะออกมาเที่ยวกันค่ะ

การเดินทางจากสนามบินไปยังที่พัก

MRT - Changi Airport >> Little india $1.8 / person | ออก Exit A
แผนที่จากสถานีไปยังที่พัก
ที่นี่มีภาพงานศิลปะอยู่ตามผนังรถไฟใต้ดินด้วยค่ะ สวยงามแปลกตาดี
ย่านที่พักเราอยู่แถว little india มีแขกเต็มเลย แต่ว่าไม่ได้ดูน่ากลัวนะคะ เมืองก็ยังคงสะอาดสะอ้านและสะดวกสบายอยู่ค่ะ ราคาก็ถูกกว่าย่าน china town เราเลยเลือกที่นี่ค่ะ
Singapore - Trip
ที่นี่ไม่ไกลจาก MRT มาก ใกล้ๆ มี 7 eleven อยู่หน้าโรงแรมค่ะ เนื่องจากเรามา check-in ก่อนเวลา เราจึงฝากกระเป๋าไว้ก่อนที่ luggage room ค่ะ ณ ที่นี้ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

ไปเที่ยวกันก่อนแล้วจะมารีวิวห้องพักค่ะ ผ่านโรงหนังแขกค่ะ

การเดินทางจากที่พักไป China town เริ่มจากเราไปย่าน china town เพื่อที่จะไปซื้อตั๋ว Sea Wheel Travel ชั้น 3 ห้าง People Park Center กันก่อนค่ะ เป็นตั๋วราคาถูกกว่าที่เราจะไปซื้อหน้าสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ โดยร้านจะปิด 1 ทุ่มค่ะ
ก่อนมาเรามีการจัดรายการคร่าวๆ ที่เราต้องการจะซื้อดังนี้ค่ะ
รายการตั๋วที่ต้องซื้อ
  1. Singapore Flyer Whole day
  2. Universal studio 10:00am - 7:00pm
  3. S.E.A Aquarium 10:00am - 7:00pm
  4. Orchid Garden OCBC Skyway (ทางเดินบน Super Tree)
  5. Garden by the bay
  6. Cable car 2 way
MRT - Little india >> Chinatown $0.92 / person | ออก Exit A จะมีบันไดเลื่อนขึ้นไปเลย
Singapore - Trip
หลังจากที่จัดการกับตั๋วเรียบร้อยแล้ว เราจะไปแวะทานอาหารกลางวันกันที่ Maxwell Food center
บรรยากาศกลางเมือง ย่านไชน่าทาวน์
ระหว่างทางเดินไปทานอาหารค่ะ
สภาพอากาศร้อนเล็กน้อยค่ะ
ระหว่างทางที่เราเดิน จะผ่าน วัด Sri Mariamman
วัด Sri Mariamman เป็นวัดฮินดูเก่าแก่ของสิงคโปร์ สร้างขึ้นเพื่ออุทิศให้กับพระแม่อุมาเทวี (พระศรีมาริอัมมัน) เราได้แต่ถ่ายภาพจากด้านนอก เนื่องจากหากจะเข้าไปด้านในต้องเสียค่าธรรมเนียมค่ะ
แผนที่ไป Maxwell Food center
ถึงแล้ว Maxwell Food center
แน่นอนว่ามาถึงสิงคโปร์ เราต้องเลือกทานข้าวมันไก่ ที่นี่มีร้านดังสองร้าน ข้าวมันไก่เทียนเทียน กับ Ah Tai Hainanese Chicken Rice ลองเลือกทานดูค่ะ
Singapore - Trip
ข้าวมันไก่ที่นี่ไม่ได้มีน้ำจิ้มมากมายเหมือนที่ไทยนะคะ เป็นข้าวมันไก่ล้วนๆ จริงๆ ราดด้วยน้ำซุปอะไรซักอย่างข้นๆ สำหรับเรา เราชอบที่ไทยมากกว่า แต่มาแล้วก็ต้องลองจ้ะ
หลังจากมื้ออาหาร ก็คงต้องจัดกาแฟซักแก้ว กาแฟที่นี่ก็โอเคค่ะ แต่ก็นั่นล่ะ ไม่มีที่ไหนสู้อิตาลีได้แว้ววว สำหรับเรา
หัวมุมถนนตึกสวยงามแปลกตา
Singapore - Trip
อิ่มกันแล้วเราก็เดินต่อค่ะ ฝั่งตรงข้ามศูนย์อาหาร มีวัดใหญ่ๆ อยู่ค่ะ ไปกันต่อเลยกับ Budha Tooth Relic and Museum
Budha Tooth Relic and Museum เป็นวัดที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมจีนสมัยราชวงค์ถัง สวยงามมาก เป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุ หรือ พระเขี้ยวแก้ว
ชั้นล่างจะเป็นพระพุทธรูป และเจ้าแม่กวนอิมปางต่างๆ ให้สักการะบูชากัน
ชั้นที่ประดิษฐานพระเขี้ยวแก้วห้ามถ่ายภาพค่ะ
Singapore - trip
ส่วนอีกชั้นจะเป็นส่วนสวนลอยฟ้าด้านบน สงบเงียบมากค่ะ
Singapore - trip  Singapore - trip
หลังจากเราเยี่ยมชมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็แวะซื้อของที่ระลึกที่ตลาดใกล้ๆ วัดซักเล็กน้อยค่ะ แถวนี้ราคาไม่แพงมากค่ะ สามารถหาซื้อเป็นของที่ระลึกได้
Singapore - trip
หลังจากนั้นเราก็เดินกลับไปยัง MRT china town ค่ะ
สถานที่เราจะไปต่อจากนี้นั่นก็คือ Singapore Flyer
Singapore Flyer
Singapore Flyer เป็นชิงช้าสวรรค์ที่สูงที่สุดในโลก ใช้เวลาในการหมุน 1 รอบ ประมาณ 30 นาที ดังนั้นถ้าจะให้ดี อย่าขึ้นพร้อมคนแขกนะคะ อิอิ เพราะอะไรนั้นก็รู้ๆ กันอยู่ แต่เจ้าหน้าที่เหมือนจะรู้ใจอยู่แล้ว ก็จะจัดคนให้พอดีกับชิงช้า 1 อัน Website singapore flyer http://www.singaporeflyer.com/
MRT - Chinatown - Promenade $1.02 / person
แผนที่ไป Singapore Flyer
ระหว่างรอรถไฟฟ้า
บรรยากาศระหว่างเดินทาง
ถึงแล้วสถานี Promenade
ขึ้นมาจากรถไฟฟ้าก็จะเจอถนนแบบนี้
Singapore - trip
เห็น Singapore flyer อยู่ไกลๆ เดินไปทางนั้นกันเลย
เดินชมวิวเรื่อยๆ
ใต้สะพานมีการนำไม้เลื้อย มาพันๆ ทำให้จากปูนธรรมดาๆ ก็สามารถเป็นพื้นที่สีเขียวได้
ถึงแล้ว Singapore Flyer
Singapore - Trip
ปัญหาของเราก็คือ วันนี้ ฝนจะตก แต่ยังไม่ตก แต่มีเสียงฟ้าร้องโครมคราม และมีฟ้าแลบแปลบปลาบตลอดเวลา Singapore Flyer ก็เลยปิดชั่วคราว
เราตัดสินใจรอ ด้วยหวังว่าวันนี้ คงจะได้ขึ้น เพราะมาแล้ว และซื้อตั๋วแล้ว ก็เลยหาอะไรทานกันก่อนค่ะ
เป็น Fast Food แถวนั้นค่ะ รสชาติ french frie แขกมาก เหมือนมีกลิ่นขมิ้นนิดๆ ด้วย โอ้วแปลกแท้
Singapore - Trip
แล้วก็ตามด้วยไอศครีมอีกเล็กน้อย
อิ่มแล้วเดินไปถาม ก็ยังได้คำตอบเดิมคือยังไม่เปิด เราก็เลยไปเดินเล่น
ชั้นล่างมีการจัดสวนไว้ด้วย เข้าไปถ่ายรูปเล่นซักหน่อย
Singapore - Trip
เหมือนฟ้าเป็นใจ Singapore Flyer เปิดเมื่อเวลาใกล้โพล้เพล้ พอดิบพอดี ซึ่งจริงๆ เป็นเวลาที่ดีในการขึ้นไปชมวิว
ทางเข้าก็จะมีการจัดนิทรรศการเล็กๆ น้อยให้เราได้เยี่ยมชม
ค่อยๆ หมุนขึ้นที่ละน้อย
ขึ้นไปได้จุดสูงสุดของวงกลม ก็มืดพอดี ทำให้เห็นวิว สิงคโปร์แบบ 360 องศา สวยงามมาก
ค่อยๆ หมุนวนลงมา
  Singapore - trip
หลังจากชมวิวเรียบร้อย เราก็เดินกลับไปที่สถานีรถไฟ เพื่อไปหาอะไรใส่ท้องกันตอนเย็น เราวางแผนจะไปกินปูยักษ์กัน ในแผนนี้ผิดแผนเล็กน้อย ตอนแรกเราว่าจะไป merlion ต่อ แต่ดันรอฟ้า รอฝน เลยต้องตัด merlion ไปเป็นวันอื่นแทนค่ะ แต่เราก็ลงสถานี Clarke Quay เหมือนเดิมนะ
Jumbo Seafood

MRT - Promenade - Clarke Quay $0.87 / person

ลงที่ Clarke Quay (NE5) ทางออก G แล้วเดินเลาะมาเรื่อย ๆ จะเห็นตรงที่เรียกว่า Riverside Point
บรรยากาศแสงสียามราตรี Singapore - Trip  Singapore - Trip มาถึงแล้วคนเยอะมาก เราเลยต้องรอคิว เพราะไม่ได้จองไว้ แต่โชคดีมาก พอได้คิวก็ได้ที่นั่งริมน้ำเลย Singapore - Trip Singapore - Trip

เครื่องดื่มมาก่อนอย่างอื่น Coca cola lemon

เราสั่งเป็น Chili crab 1 ตัว ตัวใหญ่มากก

Singapore - Trip

พร้อมหมั่นโถว กินสองคนนี่อิ่มแบบไม่น่าเชื่อ หลังจากอิ่มท้องเป็นที่เรียบร้อยเราก็กลับไปโรงแรม

Back to hotel

MRT - Clarke Quay- Little india $0.92 / person

Singapore - Trip

เรามาเอากระเป๋าที่ฝากไว้แล้วก็ check-in ที่นี่มี wifi free ให้ใช้ด้วย ห้องจะเล็กมากสำหรับคนที่เลือกโรงแรมขนาดกลาง ไม่เน้นที่พักมาก เราขอห้องที่มีหน้าต่างกับทางโรงแรมไป ก็ให้หน้าต่างมาเล็กๆ ก็ยังดีเนอะ ที่เห็นเปิดประตูมาก็เป็นเตียงนอนเลย

ข้างเตียงมีโต๊ะเครืองแป้งเล็กๆ พื้นที่ข้างเตียงพอวางกระเป๋าเดินทางได้

ห้องน้ำประหยัดพื้นที่สุดๆ อาบน้ำก็เหมือนล้างชักโครกไปด้วย ฮ่าๆ แต่ความสะอาดโอเคนะ สำหรับวันแรกผ่านไปแบบงงๆ พรุ่งนี้มาพาเที่ยวใหม่จ้ะ

Singapore - Trip

4,879 total views, 1 views today