Lipe island Thailand – เกาะหลีเป๊ะ ทะเลใส หาดทรายขาว

Lipe - island - Thailand
ได้เวลาอันสมควรสักที กับทริปเกาะหลีเป๊ะที่เรารอคอย จองตั๋วโปรหางแดงกันข้ามปีเลยทีเดียว cheekka พาเที่ยวก่อนหน้าร้อนที่จะมาถึงนะจ๊ะ ไปด้วยกันเลยค่า

ออกเดินทางกันตั้งแต่เช้าตรู่ กับโปรหางแดง เครื่องใหม่เอี่ยม ไปลงสนามบินหาดใหญ่จ้า

พอมาถึงสนามบินก็มีคนมารับไปยังท่าเรือปากบารากันเลย เดินทางกันด้วยรถตู้ราวๆ 2 ชม.ได้ มาถึงก็เอากระเป๋ามาเก็บเตรียมตัวลงเรือกันที่นี่จ้า

ชมวิวเมื่อมาถึงจ้า

เมื่อเวลาเหลือเนื่องจากเราต้องรอเพื่อนร่วมทริปอีก 2 คน เราก็เลยหาอะไรใส่ท้องกันก่อน พอเห็นป้ายโรตี พุ่งเข้าไปเลยจ้า แต่... วันนี้ไม่มี อดไปตามระเบียบ

อาหารเช้าของเรา (ปาไปเกือบ 11 โมงแล้ว) ก็เลยกลายเป็นเยี่ยงนี้ ข้าวหมกไก่+ชาชัก

หลังจากอิ่มท้องเราก็เดินชมวิวถ่ายรูปเล่นไปเรื่อยๆ ระหว่างรอขึ้นเรือ

Lipe - island - Thailand

ออกเดินทางด้วยสปีดโบ๊ท สักพักก็มาถึงเกาะตะรุเตา แห่งแรกที่ได้แวะลงเที่ยวชม ถ่ายรูปกันตามอัธยาศัย

วิวแบบพาโนรามา ไม่แน่ใจว่าภาพชัดหรือเปล่า

เก็บภาพป้ายใหญ่หน้าหาด  ซักหน่อย

หาดทรายขาว สวย

และจุดหมายที่สองในการแวะก็คือเกาะไข่ แต่วันนี้แดดไม่จัดเท่าไหร่ทำให้ภาพหมองๆ เนาะ แต่น้ำใสเหมือนเดิมจ้า

และจากสปีดโบ้ทก็ต้องมาต่อเรือเล็ก หลังจากนั้นก็ถึงสักที เกาะหลีเป๊ะที่รอคอย น่านไกด์ของเราทำท่าประจำแล้ว เตรียมเทียบเรือ

Lipe - island - Thailand

cheekka พักที่ mountain resort เลื่องลือกันว่าวิวสวย

แต่นะ ขึ้นชื่อว่าภูเขา ก็ต้องสูง นั่นแค่โซนทานอาหารนะ ที่พักของเราสูงกว่านั้นอีก ปีนกันขึ้นไปนะจ๊ะสาวๆ

ขึ้นมาได้ครึ่งทางก็ขอแวะถ่ายรูปก่อน วิวสวยอดไม่ได้จ้า

ป้ายที่พัก

วิวแบบพาโนรามา

ต้อนรับการปีนเขาขึ้นมาด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ ค่ะ

Lipe - island - Thailand

และขณะที่มาถึงได้เวลา 2 โมงเย็นแล้ว ท้องก็ร้อนจ๊อกๆ เหมือนจะรู้ใจ อาหารก็ยกมาเสริฟค่า ร้อนๆ อาหารทะเลไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ เน้นปลากับไก่ และกุ้ง หมึกไม่มีมาให้เห็นเลยจ้า

แล้วก็ปีนมาถึงที่พัก ที่พักของเราเป็นแบบ แฟมิลี่ อยู่บนสุดโน่น แต่มีสองชั้น เราก็เลยนอนห้องละ 2 คนพอดีเป๊ะ

พระอาทิตย์ตกวันแรกที่หลีเป๊ะ
Lipe - island - Thailand
พร้อมกับอาหารเย็น กินไปเมื่อกี๊ยังไม่ย่อยเลย อิอิ แต่ก็กินได้อีก
จากนั้นก็รอรถไปเที่ยวถนนคนเดินกัน ถนนคนเดินก็ยังมีของกินอีกมากมาย เป้าหมายของเราคือโรตี เราเลือกแ้ล้ว เพราะใส่มาเต็มจากอาหารเย็น
บรรยากาศหาดพัทยายามค่ำคืน
หลังจากเดินเที่ยวแล้ว เราก็แยกย้ายกันเข้านอน พรุ่งนี้มีทริปดำน้ำยาวตลอดทั้งวัน
หลังอาหารเช้าเราก็ออกเดินทาง ไปดำน้ำกันราวๆ 8 โมงกว่า ๆ
น้ำทะเลสีสวย
Lipe - island - Thailand
เริ่มต้นกันที่เกาะอาดัง เกาะแรก ยังไม่ร้อนมาก แต่น้ำค่อนข้างขุ่น แอบเสียใจเล็กๆ เราพกกล้องถ่ายใต้น้ำมา แต่ก็ไม่ชัดเท่าไหร่
แต่ก็ตั้งใจเอามาฝากนะ
โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำบ้าง ดูเหมือนสนอคเกิ้ลจะไม่เข้าที่
ปลาดาวก็มากะเค้าด้วยนะ
และสุดหล่อของทริปนี้ นีโม เราตามหานายมานานแล้ววว....
เจ้าหอยมือเสือมีมากมาย
Lipe - island - Thailand
ดอกไม้ทะเลปลิวไปตามคลื่นLipe - island - Thailand
ดำน้ำไปมา ก็อยากจะเป็นปลาบ้าง อิอิ
cheekka ขอรวมๆ รูปใต้น้ำไว้ก่อนนะคะ จำไม่ได้หมดว่าอันไหนถ่ายเกาะไหนบ้าง แต่ดำไปหลายจุดเหมือนกันค่ะ ภาพนี้ชัดขึ้นมาหน่อย น่าจะเป็นเกาะถัดๆ ไป หอยเม่นเยอะมาก ถ้าโดนละก็ สยอง
Lipe - island - Thailand
พี่ไกด์ลงไปเก็บขยะ เวลากินอะไรบนเรือ อย่าทิ้งของลงทะเลนะคะ สงสารน้องปลา น้องกุ้ง น้องหอยเถอะค่ะ
ตรงนี้ปะการังอ่อน สีสวยที่สุด แต่น้ำแรงที่สุด เป็นร่องน้ำจาบัง เรียกว่าพอตัวจุ่มน้ำก็ปลิวแล้วค่ะ เกาะเชือกแน่น
สองรูปสุดท้ายจากกล้องใต้น้ำค่ะ เป็นเกาะสุดท้าย สวยมาก น้ำใส มีปะการังผักกาดเยอะ และนีโมเยอะมากค่ะ
เสียดายที่อยู่แป๊ปเดียวก็ต้องกลับเพราะเย็นมากแล้ว
Lipe - island - ThailandLipe - island - Thailand
พักทานอาหารกันที่เกาะราวีตอนเที่ยงค่ะ เลยมีโอกาสเก็บบรรยากาศ
ชิงช้าชิวๆ ริมทะเล
Lipe - island - Thailand
เกาะหินงาม มาเรียงหินแล้วอธิษฐานกันเถอะ
โดนน้ำแล้วหินยิ่งเงางามวาววับ
น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา
Lipe - island - Thailand
พระอาทิตย์อัสดงที่หลีเป๊ะ วันที่สอง
อาหารมื้อค่ำ สำหรับเราติดแค่อาหารนะ เราว่าซีฟู้ดน้อยไปหน่อย น่าจะมีอย่างวันนีน่าจะมีมื้อพิเศษบ้าง อิอิ จากที่ไปเกาะกูดเค้ามีกันเพียบ
อาหารเช้าก่อนลงเรือกลับฝั่ง
Lipe - island - Thailand Lipe - island - Thailand Lipe - island - Thailand Lipe - island - Thailand
สุดท้ายต้องขอบคุณพี่ไกด์สุดเข้มของเราที่ดูแลดีตลอดทริปจ้า
Lipe - island - Thailand
หลังจากขึ้นฝั่ง เราก็มีทริปเล็กๆ ในตัวเมืองหาดใหญ่ใกล้ๆ กับตลาดกิมหยงเล็กน้อย เนื่องจากไฟลท์กลับของเราเป็นหัวค่ำ เหลือเวลาอีกตั้งเยอะ
เริ่มจากกินก่อน ร้านนี้ เราจัดหนัก ตามที่เราอยากกิน กุ้ง หอยนางรม ปู และปลาหมึก ตามใจฉัน
หลังจากนั้นก็ไปชอปปิ้งของฝากที่ตลาดกิมหยง และมานั่งรอชิวๆ ที่ร้านกาแฟ + ขนม อร่อย รอเวลากลับ กรุงเทพฯ
ร้านน่ารักมากๆ กาแฟหอม ขนมอร่อย โดยเฉพาะ โรตีกับไอศครีม แนะนำเลยค่ะ ขอปิดท้ายไว้ด้วยรูปร้านกาแฟนะคะ
Lipe - island - Thailand

1,451 total views, 1 views today