Samui Thailand – สมุยจ๋าฉันคิดถึงเธอ

เก็บตกกระทู้เก่าที่อยู่ใน Pantip โฉมเก่า นะจ๊ะ นานมาแล้วแต่ก็ยังคิดถึงไม่หาย
ได้มีโอกาสไปเที่ยวสมุยพร้อมพี่สาวคนสวย ทริปนี้สองสาวลุยกันมันเลยค่ะ เที่ยวสองคนก็สนุกได้ ขอเปิดด้วยรูปนี้ค่ะ ถ่ายจากหาดหน้าร้านกาแฟในฝัน ของ cheekka ร้านบาบูคุง ทางไปวัดพระใหญ่ค่ะ
เราออกเดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยการบินไทย  เนื่องจากพี่สาวคนสวยเค้าแลกไมล์ให้ ^^ cheekka เลยได้บินการบินไทยค่ะ Samui - island - Suratthani - Thailand
บรรยากาศบนเครื่องบิน เรากำลังจะไปลงที่สนามบินสุราษฏร์ค่ะ

คืนแรกเราได้พักที่บ้านสวนศิราศรัย สวยดีนะคะ กว้างขวาง แต่ไม่ติดทะเล ราคาก็เลยถูกมากๆ อยู่ที่ 800 บาทค่ะ บรรยากาศห้องค่ะ

มุมนั่งเล่นภายในห้องค่ะ มีโคมไฟตั้งที่หัวนอนน่ารักค่ะ

มุมนั่งเล่นหน้าบ้านค่ะ ห้องพักจะเป็นหลังๆ นะคะ แยกส่วนห้องนอน ระเบียงหน้าบ้าน โซนแต่งตัว และห้องน้ำกว้างๆ ค่ะ

พอเราได้ที่พักแล้ว ก็ขอให้เจ้าของรีสอร์ทหามอเตอร์ไซค์เช่าให้ค่ะ เราก็ได้มอเตอร์ไซค์มาค่ะ แล้วก็ขี่รถเพื่อหาที่พักแถวเฉวง สำหรับคืนที่สองค่ะ เพราะจองไว้แค่คืนเดียว ฮ่าๆ ที่เหลือมาหาเอาดาบหน้าค่ะ แวะร้านนมเย็นซักหน่อย ร้านนี้น่ารัก ทุกอย่างเป็นสีชมพู

Samui - island - Suratthani - Thailand เมื่อเราติดต่อที่พักได้แล้ว เป็นที่ Loft หาดเฉวง สำหรับวันพรุ่งนี้รอดแล้ว เราก็ขับรถตระเวนเที่ยวกัน วันแรกก็ตั้งใจจะไปไหว้พระกันจ้า ขับไปเรื่อยๆ หาดแรก หาดแม่น้ำจ้า Samui - island - Suratthani - Thailand

บ่อผุดจะเป็นท่าเรือสวยเหมือนกันน้าา

และแล้วเราก็ผ่านร้านบาบูคุง และสะดุดตาด้วยวิวนี้ จากรูปเปิด

วิวนั่งเล่นชิวๆ ริมหาด

มุมนี้บ้าง ถ้าใส่ชุดว่ายน้ำพร้อมก็สามารถลงเล่นน้ำได้ เค้ามี shower ให้อาบน้ำ กลางแจ้งได้ค่ะ แบบแนวๆ ล้างน้ำเค็ม แล้วไปต่อ เป็นร้านกาแฟที่แจ่มมากค่ะ

หลังจากโอ้เอ้ตามรายทางนาน ก็มาถึงซะที วัดพระใหญ่ พระใหญ่จริงๆ ด้วย

เมื่อขึ้นไปนมัสการองค์พระด้านบนก็มีวิวให้ชมกันค่ะ

แล้วเราก็ขับแมงกะไซค์กลับที่พัก ระหว่างนั้นก็ยังไม่เย็นมากก็แวะหาอะไรทาน แล้วก็นั่งเล่นริมทะเลสาบจ้าา ไม่อยากจะบอกว่าไปหลงกันอยู่ที่เฉวงนานมาก

วันที่สองเราออกตระเวนเที่ยวอีก กะว่าจะไปหินตาหินยาย อันนี้แวะชมวิวเรื่อยๆ ระหว่างทางไปจ้า

อีกสักรูป เมื่อถ่ายรูปเป็นที่จุใจแล้วก็ไปต่อค่า

Samui - island - Suratthani - Thailand วิวที่หินตาหินยาย Samui - island - Suratthani - Thailand

พยายามมองให้เป็นหินยาย

Samui - island - Suratthani - Thailand             Samui - island - Suratthani - Thailand Samui - island - Suratthani - Thailand

หลังจากนั้นก็ไปนั่งเล่นที่หาดละไม แล้วเลยไปเที่ยวน้ำตกหน้าเมือง วิวจากมุมน้ำตกหน้าเมืองจ้า Samui - island - Suratthani - Thailand

น้ำตกน้ำน้อยมากๆ เลยไม่ได้ถ่ายมาเลย แหะๆ ตอนเย็นๆ ก็ลงมา เหนื่อยเหมือนกันแฮะ แสงสีสวยๆ

แล้วเราก็ไปหามื้อค่ำทาน แวะเข้ามาดูร้านนี้ แต่คนแน่นเลยออกไปหาร้านอื่น แอบเก็บรูปโคมไฟสวยๆ มา

บรรยากาศร้านที่ได้ไปดินเนอร์จริงๆ

เครื่องดื่มเย็นเจี๊ยบๆ วันรุ่งขึ้นก็ออกเดินทางกลับกันจ้ะ ถ้ามีโอกาสจะแวะไปเที่ยวอีกนะ สมุยที่คิดถึง

1,502 total views, 2 views today