เที่ยวตลาดเก้าห้อง ชิมวิวหอคอยบรรหาร — สุพรรณบุรี & หัวหิน ทริปด่วนชวนเที่ยว — Supanburee & Huahin

เป็นทริปชิว ๆก่อนปีใหม่ ไปสุพรรณก่อนก็เพราะต้องไปงานแต่งงานของพี่สาวสุดเลิฟก่อน ก็เลยแวะไปเที่ยวด้วยเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา สองที่ไกลกันลิบ แต่ไม่ไกลเกินใจอยากเที่ยวค่ะ ออกเดินทางไปสุพรรณบุรีกันแต่เช้า เราจะต้องไปงานแต่งงานกันที่สุพรรณบุรี จึงเที่ยวสุพรรณบุรีก่อน เริ่มต้นกันด้วยตลาดเก้าห้อง ตลาดโบราณที่ยังคงกลิ่นอายของรูปแบบบ้านโบราณ เป็นเรือนไม้ปลูกติดต่อกันเป็นแถวยาว ริมแม่น้ำท่าจีน อายุประมาณ 100 ปี สร้างประมาณต้นรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว คำว่า "ตลาดเก้าห้อง" น่าจะนำมาจากชื่อของบ้านเก้าห้อง ซึ่งเป็นบ้านโบราณมีประวัติสืบทอดมายาวนาน  

รูปปั้นหน้าตาน่ารัก ต้อนรับผู้มาเยือนค่ะ

ภายในก็จะมีการแสดงข้าวของเครื่องใช้โบราณต่าง ๆ

มาถึงแล้วก็ต้องไหว้เจ้ากันก่อนนะคะ

หอดูโจร อยู่ในตลาดเก้าห้อง เป็นหอสูงก่อด้วยปูนกว้าง 3x3 เมตร สูงราว 4 ตึก 4 ชั้น สร้างเมื่อ พ.ศ. 2477 ชั้นบนเป็นดาดฟ้า แต่ละชั้นฝาผนังเจาะรูโตขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 นิ้ว เมื่อขึ้นไปบนยอดสุดจะมองเห็นทัศนียภาพ ทั้งทางบกและทางน้ำของตลาดเก้าห้องได้ทั้งหมด

จุ๊ ๆ จะย่องไปดูโจร

สร้างป้อมขึ้นมาเพราะในระยะนั้นพวกโจรหรือที่เรียกว่า “เสือ” หลายคนออกปล้นฆ่าตามริมน้ำท่าจีนเสมอ จึงได้สร้างป้อมไว้สังเกตการณ์และมีการเตรียมการป้องกันการปล้นสะดมของเสือทั้งหลายด้วย ถ้าเสือมาคนจะขึ้นไปประจำอยู่ในป้อมตามชั้นต่างๆเอาปืนส่องยิงตามรูทั้ง 4 ด้านของป้อม เพื่อต่อสู้กับเสือที่มาปล้น  

ตึกก็จะเป็นเรือนไม้สองชั้นแบบนี้ค่ะ

 

มีร้านขายของที่ระลึกน่ารัก ๆ

หอคอยบรรหาร

ตั้งอยู่กลางเมืองสุพรรณบุรี มีความสูงถึง 123.25 เมตร แต่ชั้นที่ดูวิวสูงสุด สูง 78.75 เมตร และติดตั้งกล้องส่องทางไกลไว้รอบๆ มีการจัดแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับเมืองสุพรรณบุรี ทั้งด้านประวัติศาสตร์ วรรณคดี ศิลปวัฒนธรรม ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ และเรื่องราวน่ารู้ของของจังหวัดสุพรรณบุรีไว้ทั้งหมด เวลาทำการ วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 - 20.30 น. วันอังคาร - ศุกร์ 10.00 - 19.00 น. หยุดทุกวันจันทร์ (ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์) ค่าขึ้นชมหอคอยบรรหาร ผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 15 บาท เวลา 10.00-18.00 น. หลังเวลา 18.00 น. ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท น้ำพุดนตรี และผาน้ำตก วันศุกร์ เวลา 17.00 - 19.00 น. วันเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
  • รอบเที่ยงเวลา 12.00 – 14.00 น.
  • รอบเย็นเวลา 17.00 – 19.00 น.
 

ได้ตั๋วมาแล้วค่ะ!!! กำลังจะขึ้นไปดูหอคอยบรรหารกัน อิอิ

 

ที่นี่มีระบำน้ำพุแล้วก็สวนสวย ๆ อ่อ มีสระว่ายน้ำด้วยค่า ใครจะเล่นก็ซื้อตั๋วเข้ามากันได้เลย

 

บรรยากาศด้านบนหอคอยค่ะ

ต้องลงบันไดวนไปชั้นสามค่ะ เพราะลิฟท์มารับชั้นสาม

อาคารชั้น1 ชมภาพจิตรกรรมขุนช้างขุนแผน และสินค้าที่ระลึก อาคารชั้น2 นั่งพักผ่อนสบายๆ กับอาหารว่าง ไอศกรีม และเครื่องดื่ม ชมทิวทัศน์ของบริเวณรอบๆสวน อาคารขั้น3 จำหน่ายของที่ระลึก และเป็นจุดชมวิวของตัวเมืองสุพรรณบุรี อาคารชั้น4 ชมทิวทัศน์ของจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ด้วยกล้องส่องทางไกล และชมภาพจิตรกรรมเรื่องราวของ สมเด็จพระนเรศวร และภาพสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากนั้นเราก็เข้าพักที่บ้านพักน่ารักๆ ริมแม่น้ำท่าจีนค่ะ ท่าจีนริเวอร์โฮม ติดตามกันที่รีวิว บ้านพักค่ะ  

1,409 total views, 1 views today

You may also like

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *