Europe Trip – Italy อิตาลี ตอนที่ 2 บ่ายวันแรก Bassano del Grappa

Europe trip - italy - Bassano del Grappa

เราลงจากเครื่องที่สนามบิน Venice สนามบินเล็กๆของอิตาลี เพื่อนมารับ เลยมีโอกาสได้นั่งรถยนต์ชมวิว ระหว่างที่ขับกลับมายังบ้านเพื่อนที่อยู่อีกเมืองใกล้ๆ เห็นทุ่งดอกป๊อปปี้ เต็มไปหมด
เมื่อมาถึงบ้านเพื่อนที่ไปพัก เก็บกระเป๋าเรียบร้อย เราก็ออกเที่ยวกันเลยเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เรามาพักบ้านเพื่อนอยู่ในเมือง เล็กๆ Vicenza อากาศดีแบบน่าอิจฉาคนที่อยู่ที่นี่ทุกวัน

1,829 total views, no views today

Continue Reading

Europe – การเตรียมตัวเพื่อเดินทางไกล

Europe-trip

วางแผนการเที่ยวคร่าวๆ

ก่อนการเดินทางเราจะต้องวางแผนการเที่ยว รวมทั้งทำความรู้จักกับประเทศที่เราจะไปสักเล็กน้อยนะคะ

แผนของเราเป็น อิตาลี – ฝรั่งเศส – สวิตเซอร์แลนด์ – อิตาลี เมื่อเราได้แผนแล้วก็ทำตารางการเดินทาง สำหรับจองตั๋วรถไฟและที่พักค่ะ เราจะได้ทราบว่า ตรงไหนที่เราสามารถจองตั๋วล่วงหน้าได้ค่ะ

2,847 total views, 1 views today

Europe – การทำวีซ่า Schengen

passport thailand

หากจะพูดถึงทริปในฝันแล้ว ทุกคนคงจะไม่มองข้าม โซน ยุโรปไปเลยที่เดียว เราเองก็เป็นหนึ่งที่ฝันอยากจะไป และทริปนี้ก็เป็นทริปที่แสนจะภูมิใจ 13 วันกับประสบการณ์ในต่างแดน การขึ้นเครื่องคนเดียว ข้ามน้ำข้ามทะเลไปไกลแสนไกล

ขึ้นชื่อว่าทริปในฝันแล้ว ก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายพอดู เราจึงต้องมีการจัดการทุกอย่างเพื่อให้งบประมาณไม่บานปลายไปใหญ่ อาจจะมีประโยชน์กับคนที่สนใจอยากจะไปท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ไม่มากก็น้อย หากผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะจ๊ะ

1,681 total views, no views today