Malaysia – Korea มาเลเซีย – เกาหลี พาไปท่องเที่ยว ร้อนๆ หนาวๆ ตอนที่ 2 ทงแดมุน เอเวอร์แลนด์ เมียงดง

Malaysia - Korea
เราต้องนั่งเครื่องไปอีกตั้ง 7 ชั่วโมงเนื่องจากออกจากมาเลเซีย cheekka หลับไปสามตื่นก็ยังไม่ถึง ก็เลยต้องกินค่ะ แล้วก็ถ่ายรูป อิอิ เก็บบรรยากาศมาฝากสักเล็กน้อย
กิน กิน กิน กับมาม่าหลายรสมีให้เลือกบนเครื่อง บอกแล้วว่าทริปประหยัด อิอิ แต่ดูแล้วเราอยากกินมาม่ามากกว่าอย่างอื่นค่ะเพราะมากินทีหลังแล้วด้วยอาหารบางอย่างหมดแล้วค่ะ cheekka ว่ารสไก่อร่อยสุดค่ะ Malaysia - Korea การได้เห็นพระอาทิตย์ตกบนเครื่องบินก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่ cheekka ประทับใจค่ะ Malaysia - Korea มาถึงแล้วว!!! สนามบินอึนชอน เราต้องนั่งรถไฟที่มีอยู่ในสนามบินออกมาตรง อาคารผู้โดยสารขาออกด้วย ไฮโซจริงๆ หลังจากนั้นก็รอรสบัสจากสนามบินไปยังที่พัก เป็นเกสท์เฮาส์เล็กๆ ที่คนไทยนิยมไปพักกัน เอาสัมภารก เอ้ย สัมภาระไปเก็บค่ะ เราจะใช้เวลาจากสนามบินอินชอนมากรุงโซลประมาณ 50 กม. ใช้เวลาเดินทางเฉลี่ยแล้วก็ประมาณ 40นาที - 1 ชม.ค่ะ ขึ้นรถได้ที่: Bus Stops 5B ภายนอกอาคาร the arrival floor of Incheon International Airport ค่ะ เราจะขึ้นรถสาย 6002 ลงรถเมล์ที่ป้าย JONGNO 3(SAM) GA ค่ะ หลังจากนั้นเราก็ต้องรอฟังค่ะ ในรถจะมีระบบบอกสถานีที่จะจอดอัตโนมัติค่ะ พอลงจากรถ ก็ต้องเดินสวนทางกับเลนรถนะคะ เดินมาไกลสักหน่อยก็จะเห็นสี่แยกใหญ่ค่ะ ที่จะเห็นร้าน skin food อยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ เราก็ข้ามทางม้าลายได้เลยค่ะ เสร็จแล้วเราก็เดินตรงต่อเข้าไปในซอยได้เลยค่ะ เดินไปจนสุดซอยนะคะแล้วก็เลี้ยวขวา ตรงหัวมุมจะมี ทางออก Subway สายสีม่วง สถานี Jongno-3-Ga อยู่ทางขวามือค่ะ เดินข้ามไปฝั่งตรงข้ามเลยค่ะ แล้วเดินเลยมินิมาร์ทไปหน่อยก็จะมีซอยเล็กๆค่ะ มองเข้าไปจะเห็นป้าย Sunshine Guesthouse เกสท์เฮาส์ค่ะ ตอนแรกหลงอยู่นานค่ะ ถามคนแถวนั้นกว่าจะเจอก็นานอยู่ค่ะ หลังจากที่เอากระเป๋าไปเก็บเรียบร้อยแล้ว เราก็มุ่งหน้าไปต่อที่ตลาดทงแดมุนกันเลยค่ะ มีวิธีไปโดย subway ค่ะ แต่เนื่องจากขณะนั้น subway ปิดแล้วเราจึงไปกันด้วย taxi ค่ะ แต่ก็แนบแผนที่สถานีที่จะลงมาให้เพื่อนๆด้วยค่ะ Malaysia - Korea แผนที่แสดงสถานีค่ะ ขณะนี้เป็นเวลาเที่ยงคืนตามเวลาของเกาหลี ภาพนี้เป็นภาพของคลองเกซอนที่เงียบสงบในยามค่ำคืน อิอิ แต่ก็ยังสวยน้าาา เดินดุ่ม ๆไปชอบปิ้งที่ย่านตลาดทงแดมุน ที่ยังคงคึกคักจนถึงตีห้าโน่นนแน่ะ ของที่ขายกันอยู่ในตลาดก็เหมือนของในแพลตทินัมบ้านเรานี่เอง Malaysia - Korea คลองเกซอนที่เงียบสงบในยามค่ำคืน จากการที่เรานั่งเครื่องบินมาเป็นเวลานานทำให้ท้องเริ่มร้อง ระหว่างที่เราเดินชอปปิ้งกันในยามค่ำคืน เราก็ต้องหาอะไรใ่ส่ปากใส่ท้องกันซะหน่อย มาดูรายการอาหารมือแรกในเกาหลีของทริปนี้กันค่าาา ที่มาจากฝีมือการจิ้มของเราเอง เนื่องจากเค้าไม่รับรู้ภาษาอังกฤษเลยง่าาา T ___ T ถ้าเราจะเรียกเค้าเราต้องพูดว่า อันยอง เท่านั้นค่ะ ไม่งั้นไม่เห็น และไม่หันแน่ๆ อันนี้เป็นเส้นอูด้ง มีกุ้ง ปลาหมึกเทมปุระ หน้าตาใช้ได้เลยทีเดียวล่าาา น่ากิน!! Malaysia - Korea อีกจานเป็นข้าวโปะไข่แล้วราดซอส Malaysia - Korea และที่ขาดไม่ได้เลยคือ กิมจิ ที่ทุกร้านของที่นี่เวลาสั่งอาหารจะต้องมีกิมจิเป็นเครื่องเคียงทุกครั้งไป Malaysia - Korea หลังจากกินอิ่มแล้วเราก็เดินเล่นไปเรื่อยๆ ไปเจอประตูโอกันซูมุน สวยงามในตอนกลางคืน ถูกสร้างขึ้นในช่วงการสร้างเมืองหลวงสมัยต้นราชวงศ์โชซอน ก็ต้องขอเก็บภาพสวย ๆกันซะหน่อย Malaysia - Korea Malaysia - Korea หลังจากนั้นก็กลับไปพักผ่อนที่พักด้วยแท็กซี่อีกเช่นเคย อาจจะงงๆ กับการบอกทางนิดหน่อยแต่ก็ถึงที่พักโดยสวัสดิภาพ ที่พักของเราเล็กๆ มีห้องน้ำในตัวที่แยกออกมาจากห้องนอนค่ะ จะมีประตูสองชั้น แยกห้อง cheekka จองผิดได้เป็นแบบปูฟูกพื้นเมืองเลยค่ะ แต่ก็นอนได้สบายมากค่ะ เพราะเรานอนแป๊ปเดียว จริงๆ ข้อดีของห้องเล็กคือเปิดฮีทเตอร์นิดเดียวก็อุ่นแล้วค่ะ เพราะอากาศตอนกลางคืนหนาวมาก Malaysia - Korea เช้าวันใหม่วันแรกที่โซลค่ะ ตื่นขึ้นมาเจอกับเจ้าแทยัง มาโกลเด้นริทริเวอร์ น่ารักน่าชัง Malaysia - Korea วันนี้หลังจากหากาแฟดื่มแก้หนาวตอนเช้าแล้ว เราจะต้องไปซื้อตั๋วรถไฟแบบอันลิมิตกัน ที่เดิมที่เรามาเมื่อคืน เพียงแต่ว่านั่งรถไฟใต้ดินไป ตั๋วนี้สามารถใช้ได้ 3 วัน และใช้นั่งรถบัสชมเมือง โซลซิตี้ทัวร์ได้ด้วยจ้า ดังนั้นเราจึงต้องไปซื้อจากที่เราไปมาเมื่อวาน ทงแดมุนค่ะ โดยนั่งรถ subway ไปแบบเดิม เราลงบันไดรถไฟใต้ดินสถานีที่อยู่ใกล้ๆ กับเกสเฮาท์ค่ะ สถานีที่นี่มีรถไฟใต้ดินหลายสายมาก เราจะต้องเดินไปขึ้นรถไฟสายหนึ่ง เดินไปไกลมาก และระหว่างเรารอรถไฟก็จะมีทีวีแบบนี้แสดงว่ารถไฟที่เรารอกำลังจะมาแล้ววิ่งไล่กันมาเลยทีเดียว ^^ อยากให้บ้านเรามีแบบนี้มั่งจัง Malaysia - Korea ถ้าจะข้ามถนนรอสัญญาณแล้วข้ามทางม้าลายนะคะ แล้วก็อย่าลืมว่าเราต้องมองซ้าย แทนที่จะมองขวานะ เพราะเกาหลีเค้าขับรถชิดขวานะคะ คนละแบบกับบ้านเรา อิอิ คลองเกซอนตอนกลางวัน เมื่อเราผ่านที่เดิมก็ต้องผ่านคลองเกซอนด้วย เลยแชะมาให้ดูอีกรูปจ้า Malaysia - Korea ไอศครีมยักษ์ ที่สถานี dongdaemun history & Culture Park ค่ะ ระหว่างรอเจรจาการซื้อตั๋วเราก็ถ่ายรูปบรรยากาศรอบ ๆไป น่าแปลกที่ tourist information จะต้องมีชาวต่างชาติที่พูดอังกฤษได้อยู่กับชาวเกาหลีค่ะ เพราะว่า คนเดียวเค้าพูดได้แต่เกาหลีอะค่ะ เศร้า Malaysia - Korea จุดมุ่งหมายต่อไปของเราก็คือ สถานีกังนัมค่ะเพื่อไปต่อรถบัสไปเอเวอร์แลนด์กัน แต่ตอนนี้ cheekka อยู่ที่ dongdaemun history & Culture Park เราเดินกันมาจากสถานี Dongdaemun ค่ะ ดังนั้นเราจึงสามารถนั่งรถสายสีเขียว (สาย 2) ต่อไปสถานี้ Gangnum ได้เลยค่ะ ตามแผนที่รถไฟเลยนะคะ Malaysia - Korea จากนั้นก็ออกทางออก 6 เดินตรงไป ไปที่ป้ายรถเมล์ sin nonhyeon สังเกตป้ายที่รอรถบัส จะมีร้านคริสปี้ครีมยอดฮิตอยู่ค่ะ ระหว่างรอก็เก็บบรรยากาศรอบๆ ค่ะ แล้วก็รอรถสาย 5002 ที่ไปเอเวอร์แลนด์ค่ะ Malaysia - Korea บรรยากาศท้องฟ้าแจ่มใส แต่หนาวมาก Malaysia - Korea มาถึงแล้ววว!!! เอเวอร์แลนด์แดนสวรรค์ ช่วงนี้เค้ามีเทศกาลดอกทิวลิปกัน สวยมากค่ะ มาถึงเราก็กดชัตเตอร์กันไม่ยั้ง แบบว่าสวยทุกมุมอะค่ะ ดอกไม้สีสันสดใสสถานที่็ก็เหมือนหลุดไปในดินแดนแฟนตาซีเลยค่ะ เล่นเอาสวนสนุกบ้านเราหมองกันเลยทีเดียว Malaysia - Korea บางที่ก็จะมีซากุระแจมด้วย บานสะพรั่งสีขาวปุยๆ สวยมากค่ะ Malaysia - Korea ร้านต่างๆ ออกแบบมาอย่างสวยงามค่ะ Malaysia - Korea Malaysia - Korea จุดนี้เป็นต้นไม้ที่ไฮไลท์ของที่นี่เลยค่ะ mockup ยิ่งใหญ่อลังการแต่ว่าน่ารักมากค่ะ คนก็เลยนิยมมาเก็บภาพกันที่นี่ เยอะเชียวค่ะ ซึ่งเราก็ไม่พลาดที่จะนำมาฝากกัน Malaysia - Korea มาใต้ต้นไม้กันบ้างค่ะ ห้อยภู่ดอกไม้กลมๆ น่ารักเชียวค่ะ Malaysia - Korea ทิวลิปสีแดง ตอนแรกนึกว่าของปลอม เหมือนของปลอมมาก ฮ่าๆ เพราะว่าเราไม่เคยเห็นของจริง แล้วก็สวยมากค่ะ Malaysia - Korea Malaysia - Korea มุมนี้งาม ๆ ชอบเกาหลีเค้าทำอะไรอลังการมาก Malaysia - Korea เอเวอร์แลนด์จะแบ่งเป็นโซนสวนสนุกและสวนสัตว์ค่ะ ตอนนี้เราก็เลยเลือกที่จะนั่งกระเช้าลงไปดูโซนสวนสัตว์ก่อน หารู้ไม่ว่านั่งกระเช้าลงไปแต่ต้องเดินขึ้นมา -*- Malaysia - Korea วิธีการก็คือไปยืนรอ พอกระเช้ามาปั๊ปก็เอาตูดนั่งลงไปเลยให้พอดีกะจังหวะกระเช้ามา ฮ่า ๆ ฟังดูตลก ๆเนาะ แต่ก็ทำแบบนี้กันทุกคน สูงมากอะ!!! ขาห้อยต่องแต่งอยู่ด้วย Malaysia - Korea Malaysia - Korea แล้วเราก็ลงมาแตะพื้นด้านล่างตรงโซนสวนสัตว์ก็เดินชมสวนสัตว์กันเลยค่าา พี่หมีขาวน่ารักน่ากอด แต่กลัวโดนฟัด อิอิ Malaysia - Korea น้องเพนกวิ้นเริงร่าว่ายน้ำท่ามกลางอากาศเย็น คงอากาศดีสำหรับน้องเพนกวิ้นเนาะ Malaysia - Korea เพื่อนพ้องเพนกวิ้นก็ยืนอาบแดดกันอย่างสนุกสนานดี๊ด๊า Malaysia - Korea แมวน้ำก็ไม่ยอมน้อยหน้ากับเค้า ต้องอาบแดดอวดหุ่นกับเค้าด้วย Malaysia - Korea แต่บางตัวก็อยากว่ายน้ำโชว์ความหล่อ Malaysia - Korea มาดูโชว์น้องแมวน้ำแสนรูกัน น่ารักมาก ตบมือเปาะแปะ แมวน้ำนะ ^^ Malaysia - Korea ในส่วนของสวนสนุก cheekka ก็ได้เล่นรถไฟที่เล่นเอาหวิว ๆกันเลย กับนี่เลยทวิสเตอร์ชอบสุด ๆสนุกมากค่ะ จากสวนสนุกเราก็เดินกันมาที่เทศกาลดอกทิวลิป ที่ทำให้สามารถถ่ายรูปกันอย่างไม่มีเบื่อเลยค่ะ Malaysia - Korea ฉากของเทศกาลดอกทิวลิปอลังการมาก ผึ้งน้อยเริงร่ากลางทุ่งทิวลิปให้นักท่องเที่ยวมาเก็บภาพเป็นที่ระลึกกันค่ะ Malaysia - Korea มีกังหันด้วยค่ะ Malaysia - Korea ดอกทิวลิปแบบสีผสม สวยไปอีกแบบค่ะ Malaysia - Korea ดอกไม้อันนี้จำไมได้ว่าเรียกว่าอะไรแต่น่ารักเหมือนองุ่นอันเล็ก ๆเลยค่ะ Malaysia - Korea มี mockup เป็นรูปดอกทิวลิปให้ถ่ายรูปด้วยน่ารักค่ะ Malaysia - Korea ทุ่งทิวลิปสีเหลือง Malaysia - Korea ทุ่งทิวลิปสีชมพู Malaysia - Korea มีการสร้างร้านค้าให้เป็นบรรยากาศแบบฮอลแลนด์ ถ้าจำไม่ผิดนะคะ Malaysia - Korea Malaysia - Korea Malaysia - Korea มีมุมขายของน่ารักด้วย cheekka ก็สอยหูแมวมาหนึ่งอัน Malaysia - Korea เริ่มจะเย็นอากาศก็เริ่มหนาวเราจึงเข้าไปชอปปิ้งของที่ระลึกกัน มีของน่ารักๆ เยอะแยะมากมาย cheekka ได้น้องเพนกวิ้นน่ารักมาหนึ่งตัวค่ะ Malaysia - Korea บรรยากาศตอนโพล้เพล้ Malaysia - Korea ตรงนี้มีน้ำพุน่ารักด้วยค่ะ Malaysia - Korea เริ่มเย็นท้องก็เริ่มร้องเราจึงหาของกินเล่นกัน ก็ได้เจ้านี่มา เอาไว้รออาหาร ถ้าหากว่าอาหารที่เราสั่งไว้ได้แล้วมันก็จะสั่นๆ ทันสมัยสุดๆ Malaysia - Korea เรากำลังจะกลับแล้ว มาชมบรรยากาศยามค่ำคืนกัน Malaysia - Korea Malaysia - Korea mockup ต้นไม้ยามค่ำคืน ก็เปิดไฟสวยงามค่ะ Malaysia - Korea โคมไฟเริ่มทยอยเปิดกันอย่างสวยงาม Malaysia - Korea Malaysia - Korea บ๊ายบาย เอเวอร์แลนด์ แล้วเราจะกลับมา ^^ Malaysia - Korea ต่อจากเอเวอร์แลนด์ด้วยความที่ยังหัวค่ำ เราจึงอยากไปย่านชอปปิ้งที่เหมือนสยามสแควร์้บ้านเรา นั่นก็คือ ตลาดเมียงดง เรานั่งรถบัสมาลงที่เดิมค่ะที่ๆ เราจะขึ้นรถ subway แต่เราเสี่ยงดวงหารถเมล์นั่งค่ะ โดยอ่านจากป้ายเอาว่าคันไหนที่ผ่านเมียงดงบ้างค่ะ ป้ายรถเมล์ก็จะมีบอกตลอดค่ะว่าอีกกี่นาทีรถสายนี้ถึงจะมาถึง ทำให้เราสามารถคาดการณ์ได้ค่ะ อีกอย่างตั๋วฟรีของเราก็สามารถใช้กับรถเมล์ได้ด้วยค่ะ Malaysia - Korea นอกจากจะไปชอปปิ้งในแบบสาวๆ แล้วก็มีขนมหงุบหงับให้กินตลอดเส้นทาง โดยเฉพาะปลาหมึก Malaysia - Korea หลังจากเดินได้สักพัก ท้องก็เริ่มร้อง เราจึงไปหาอะไรใกล้ๆ ที่พักกินกัน จิ้มอีกเหมือนเช่นเคยนะคะ พอเราถามว่าเนื้ออะไรเค้าจะมีภาษาอังกฤษชี้ให้ดูอะค่ะค่อยสบายหน่อย มือนี้เป็น หมูทอดชีสราดซอสแดงๆ รสชาติโอเคเลยค่ะ Malaysia - Korea กับกิมจิ เครื่องเคียง Malaysia - Korea และน้ำซุปใส เติมได้ค่ะ Malaysia - Korea แล้วก็แยกย้ายกลับทีพักค่ะ ติดตามการผจญภัยในเกาหลีของ cheekka ได้ต่อนะคะ

1,403 total views, 1 views today